IDM là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên áp dụng IDM vào kế hoạch Marketing? Các nhà lãnh đạo phải cân nhắc yếu tố gì khi tiến hành hoạt động IDM của doanh nghiệp?

PGS.TS Hồ Đắc Nguyên Ngã nhấn mạnh: “Kinh doanh bền vững cần được thực hiện dựa trên chính mảnh đất do doanh nghiệp tạo ra”.

Chương trình Talkshow Online thảo luận về chủ đề "INTEGRATED DIGITAL MARKETING - Thời của doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh cùng thế giới thuộc chuỗi chương trình Vietnam2030 #56 sáng ngày 21/01/2024 với rất nhiều câu chuyện đã được chia sẻ, thảo luận dưới góc nhìn chuyên môn mang đến cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thêm kiến thức để kinh doanh hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số.

Dự án Vietnam2030 nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả. Mục tiêu đến năm 2030 có 500,000 doanh nghiệp cùng tham gia chuỗi chương trình. Talkshow do CLB Đào Tạo – Tư Vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam – TCC Club và BIT Group phối hợp đồng tổ chức.

Buổi Talkshow diễn ra với sự góp mặt của PGS.TS Marketing tại Đại học San Francisco, Nhà sáng lập và Chủ tịch Gmartek.Com - anh Hồ Đắc Nguyên Ngã, chương trình được điều phối bởi Chủ tịch CLB TCC Club, Nhà sáng lập và Chủ tịch BIT Group - anh Lê Nguyễn Hồng Phương. Chương trình với sự tham gia của gần 500 anh chị là các nhà lãnh đạo, người quản lý doanh nghiệp.

Diễn giả anh Hồ Đắc Nguyên Ngã đã đưa ra ba lý do để trả lời cho câu hỏi “Tại sao doanh nghiệp cần phải sử dụng IDM?”. Đây đều là những quan điểm, đánh giá thực tế dựa trên các báo cáo, cũng như từ các doanh nghiệp do chính anh nghiên cứu, triển khai.

Trước hết, diễn giả cho rằng hoạt động kinh doanh dựa trên các nền tảng như thương mại điện tử Amazon, Facebook,.. chứa đựng nhiều rủi ro khó kiểm soát. Theo quan điểm của anh Hồ Đắc Nguyên Ngã, điều này tạo nên nguy cơ kinh doanh không bền vững và khó duy trì lâu dài bởi vì chúng ta đang kinh doanh trên mảnh đất của người khác.

Diễn giả dẫn chứng thêm, ROAS - Return on ads spend (tạm dịch: Lợi tức chi tiêu trên quảng cáo) một chỉ số thể hiện mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đang giảm dần qua thời gian. Điều này là do chiến lược kinh doanh của các nền tảng, chế độ bảo mật của khách hàng cùng một số quy định pháp lý. Đây đang là vấn đề chung của tất cả doanh nghiệp.

Cuối cùng, anh cho rằng: “Để làm Marketing hiệu quả cần phải có số liệu”. Thu thập càng nhiều dữ liệu, số liệu từ nhiều nguồn khác nhau kết hợp thì doanh nghiệp mới có thể đưa ra quyết định chính xác (Data Driven).

IDM là tiền đề cho các nhà quản trị hiểu rõ cách vận hành của hệ thống Marketing kỹ thuật số tích hợp. Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng kinh doanh dựa trên chính nền tảng mà doanh nghiệp tạo ra như Website, App Content, với các gía trị cốt lõi để doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài.

Diễn giả đã xây dựng mô hình quy trình bốn bước của hệ thống IDM bao gồm: Acquisition - Conversion - Retention - Development. Cùng với sự phối hợp của ba bộ phận Marketing, Sales, Customer Service.

Đáng chú ý, diễn giả Hồ Đắc Nguyên Ngã đã đề cập đến một nghiên cứu khoa học liên quan đến Marketing, cho thấy những tác động của hoạt động Marketing ảnh hưởng thế nào đến doanh nghiệp ứng với từng mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn.

Vấn đề đặt ra đối với các nhà lãnh đạo là: “Làm sao để xây dựng kế hoạch IDM một cách hiệu quả?”. Có ba điều căn bản cần lưu ý, để áp dụng IDM một cách hiệu quả và thành công, cụ thể như sau:

  • Chọn các công nghệ thành phần chiếm 20%

  • Tích hợp công nghệ vào hệ thống chiếm 30%

  • Quy trình vận hành chiếm 50%

Thông qua những chia sẻ của diễn giả PGS.TS Hồ Đắc Nguyên Ngã để có thể áp dụng IDM một cách hiệu quả ngân sách hay nguồn lực không phải vấn đề cốt lõi. Mà phụ thuộc vào năng lực phối hợp của chủ doanh nghiệp, quản lý và nhân sự công ty.

Quý anh chị có thể tìm hiểu thêm về những chương trình mới nhất của Vietnam2030: TẠI ĐÂY

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

077 470 1089

Zalo: BIT Group

Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến

Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến