Đâu là cơ hội trong môi trường biến động ? Agile để doanh nghiệp nhanh và nhạy? Lãnh đạo cần làm gì để gia tăng tính chất thị trường nội bộ?

"Agile là cách làm việc tìm cách khai thác tính tất yếu của sự thay đổi hơn là chống lại nó" - Anh Phạm Anh Đới - Ủy Viên Ban Chấp Hành CLB Đào tạo - Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam - TCC CLUB, Chủ tịch Học viện Agile, Chủ tịch Trường Quản Trị Hiếu Liêm

>>>>> XEM THÊM: BUỔI GIAO LƯU VÀ GẶP MẶT BAN CHẤP HÀNH CÂU LẠC BỘ ĐÀO TẠO - TƯ VẤN DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM (TCC CLUB) Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chương trình Talkshow Online thảo luận về chủ đề "Thời kỳ biến động" - Đâu là cơ hội để bứt phá? nằm trong series "Để Biến động là Cơ hội" mang đến những chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến của diễn giả, đánh dấu một hành trình khám phá qua 4 chủ đề cốt lõi xoay quanh việc tìm kiếm cơ hội phát triển doanh nghiệp ngay trong thời kỳ kinh tế đầy biến động thuộc chương trình Vietnam2030. Talkshow 57 là "trạm dừng" đầu tiên với rất nhiều câu chuyện đã được chia sẻ, thảo luận dưới góc nhìn chuyên môn mang đến cho các nhà lãnh đạo có thêm kiến thức trong việc quản trị mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Dự án Vietnam2030 nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả. Mục tiêu đến năm 2030 có 500,000 doanh nghiệp cùng tham gia chuỗi chương trình. Talkshow do CLB Đào Tạo – Tư Vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam – TCC Club và BIT Group phối hợp đồng tổ chức.

Chương trình trao đổi với sự tham gia của anh Phạm Anh Đới - Ủy Viên Ban Chấp Hành CLB Đào tạo - Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam - TCC CLUB, Chủ tịch Học viện Agile, Chủ tịch Trường Quản Trị Hiếu Liêm và anh Lê Huy Long - Giám đốc Học viện Agile, mở ra góc nhìn mới cho các doanh nghiệp về cơ hội trong thời kỳ đối mặt với sự biến động của nền kinh tế toàn cầu đến việc điều hành doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 200 anh chị là các nhà lãnh đạo, người quản lý doanh nghiệp.

Trước hết, anh Phạm Anh Đới đề cập đến đặc trưng trong môi trường biến động xuất phát từ sự cạnh tranh, anh nhấn mạnh đặc điểm đối thủ so với trước đây đã có sự thay đổi, các doanh nghiệp nhỏ và đối tác vẫn có thể trở thành đối thủ cạnh tranh trong "miếng bánh" thị phần. "Chìa khóa" cho câu hỏi "Cơ hội nào cho doanh nghiệp?" nằm ở hệ hình Taylorism với 3 nguyên lý nhằm tối ưu hóa hoạt động quản trị và kinh doanh.

Tuy nhiên, hệ hình này tồn tại một số hạn chế khi "đóng khung" sự đổi mới và sáng tạo. Từ đó, anh Đới đưa ra một số bài học để cải thiện tốc độ bắt kịp và nắm bắt cơ hội tốt hơn, bao gồm: Phân bổ nguồn lực nhân sự hợp lý, thúc đẩy ý chí chiến đấu của nhân viên, xây dựng tinh thần như công ty khởi nghiệp,...

Anh Lê Huy Long, chia sẻ về cách gia tăng tính chất của thị trường nội bộ với cách áp dụng mô hình Kanban, phân chia nhân sự thành từng nhóm để có những đánh giá hiệu quả theo lợi nhuận và doanh thu. Việc này giúp lãnh đạo thúc đẩy tính cộng đồng trong công ty và gia tăng tinh thần làm chủ của từng nhóm nhỏ. Anh Long lưu ý việc xây dựng cộng đồng từ sứ mệnh là rất quan trọng và sứ mệnh có thể tạo ra sự thay đổi hành vi chung.

Yếu tố giao tiếp cũng là vấn đề mà các nhà quản trị cần lưu ý để nhân viên có thể làm việc thoải mái và hiệu quả hơn. Hãy thử thay đổi không gian, hình thức cuộc họp mang tính tương tác hơn, quan trọng nhất là giúp nhân viên cảm nhận được sự an toàn tâm lý tạo ra một doanh nghiệp mở.

Thông qua những chia sẻ của anh Phạm Anh Đới - Ủy Viên Ban Chấp Hành CLB Đào tạo - Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam - TCC CLUB, Chủ tịch Học viện Agile, Chủ tịch Trường Quản Trị Hiếu Liêm và anh Lê Huy Long - Giám đốc Học viện Agile, các nhà lãnh đạo có thể tìm ra phương thức quản trị phù hợp với đặc điểm công ty, doanh nghiệp. Tạo điều kiện để nhân viên cung cấp các giá trị thiết thực đóng góp cho mục tiêu phát triển chung.

Chuỗi series "Để biến động là cơ hội?" sẽ khai thác thêm nhiều chủ đề liên quan giúp doanh nghiệp có cái nhìn đa chiều, đồng thời tìm ra phương pháp tăng doanh số mạnh kể cả trong thời điểm kinh tế gặp nhiều biến động, với 4 chủ đề :

  1. "Thời kỳ biến động" - Đâu là cơ hội để bứt phá?

  2. Thực thi linh hoạt: để tối ưu hóa năng lực

  3. Đổi mới linh hoạt: để nhạy và nhanh với thị trường

  4. Xây dựng tổ chức học tập linh hoạt

Chương trình trao đổi tiếp theo sẽ đươc diễn ra lần lượt vào ngày 03/4 - 17/4 - 24/4/2024. Thông qua buổi trao đổi, quý doanh nghiệp có thể hiểu thêm về sự thay đổi của thị trường và cách để thích nghi với nó.

Những câu chuyện xoay quanh chủ đề "Thời kỳ biến động"- Đâu là cơ hội để bứt phá? đã được thảo luận và chia sẻ trong số 57 của Vietnam2030 với những nội dung chính sau đây:

  1. Đặc điểm của môi trường kinh doanh trong việc định hình và tác động đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

  2. Tại sao đa số nhân viên không thể khai thác được tiềm năng sáng tạo của bản thân trong môi trường làm việc?

  3. Các phương pháp, nguyên lý nào để thúc đẩy sự sáng tạo trong tổ chức?

  4. Các case study thực tế.

>>>>> XEM THÊM: TALKSHOW PHIÊN BẢN ONLINE SỐ 58: "THỰC THI LINH HOẠT: ĐỂ TỐI ƯU HÓA NĂNG LỰC"

Quý anh chị có thể tìm hiểu thêm về những chương trình mới nhất của Vietnam2030: TẠI ĐÂY

_________________________

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CLB Đào Tạo -  Tư Vấn Doanh Nhân Trẻ Việt Nam (TCC CLUB)

Hotline: 0896987691

Email: tcc@tccclub.vn

Facebook: TCC CLUB